ปฐมนิเทศ และมอบทุนสนับสนุน ภายใต้ หัวข้อ “อย่าปล่อยให้เด็กอ้วน (ลดหวาน มัน เค็ม เพิ่มผัก และผลไม้)” ในวิถี New Normal ปีที่ 4 ระยะที่ 2

หมวดหมู่ ข่าวสาร/กิจกรรม , โดย : admin , 25 พฤษภาคม 2565 / อ่าน : 1,612

 


ปฐมนิเทศ และมอบทุนสนับสนุน
ภายใต้ หัวข้อ “อย่าปล่อยให้เด็กอ้วน (ลดหวาน มัน เค็ม เพิ่มผัก และผลไม้)”
ในวิถี New Normal ปีที่ 4 ระยะที่ 2

วันนี้ที่โรงแรม แกรนด์ฟอร์จูน รัชดา โครงการ“อย่าปล่อยให้เด็กอ้วน (ลดหวาน มัน เค็ม เพิ่มผัก และผลไม้)”
ในวิถี New Normal ปีที่ 4 ระยะที่ 2 ได้จัดพิธีปฐมนิเทศ และมอบทุนสนับสนุน การทำงานให้กับโรงเรียนที่เข้าร่วมจำนวน 23 โรงเรียน โดยมีการกล่าวต้อนรับผู้ร่วมเข้ากิจกรรม และกล่าวถึงทิศทางการทำงานของ สสส. ต่อการสร้างเสริมสุขภาพ ในกลุ่มเด็กและเยาวชน โดย อาจารย์มานพ แย้มอุทัย ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ

จากนั้นมีการกล่าวเปิดการปฐมนิเทศและปฐากถานำเรื่องทิศทางและนโยบายโภชนาการสมวัย โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยรองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร และการกล่าวถึงแนวทางและการความคาดหวังในการดำเนินโครงการ“อย่าปล่อยให้เด็กอ้วน (ลดหวาน มัน เค็ม เพิ่มผัก และผลไม้) ”
โดย อาจารย์ดนัย หวังบุญชัย ผู้จัดการแผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สสส.



จากนั้นมีการพูดถึงการสร้างสุขภาวะอย่างไรให้มีความสุข ด้วยการประยุกต์ หลัก 3 อ. ร่วมกับสื่อนวัตกรรมอย่างไรให้สนุกและสร้างสรรค์ ทั้งผู้เรียน และครูผู้สอน
โดย ดร.สง่า ดามาพงษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ และการสรุปภาพรวมความเข้าใจ และการประยุกต์การใช้สื่อเพื่อการดำเนินโครงการ โดย คุณชูเกียรติ ครูทรงธรรม และ คุณจุรี สุวรรณศิลป์

แนวทางการติดตามประเมินผลแบบการเสริมพลังเพื่อการพัฒนาโครงการ โดยรองศาสตราจารย์.ดร.เกศินี ประทุมสุวรรณ ผู้ติดตามประเมินผลภายใน สสส. จากนั้นมีการ ชี้แจงแนวทางการทำสัญญา และระเบียบงบประมาณการเงิน โดย นักวิชาการแผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ
และตามด้วยพิธีมอบทุนสนับสนุน 23 โรงเรียน ภายใต้ หัวข้อ “อย่าปล่อยให้เด็กอ้วน (ลดหวาน มัน เค็ม เพิ่มผัก และผลไม้)” และ ถ่ายภาพหมู่พร้อมกัน

และกล่าวปิดกิจกรรม โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประภาส นวลเนตร ผู้ทรงคุณวุฒิ สสส.



ดูภาพเพิ่มเติม ที่ http://www.artculture4health.com/contents/view/3070

 



128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
128/177 
Phayatai Plaza,  16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand

โทรศัพท์ : 02-298-0987-8     โทรสาร : 02-298-0989
อีเมล : [email protected]