THR6 (แสบ) นายสมเจตน์ เสาโร ' พิชิต 10 กิโลเมตรแรกในชีวิต กับวิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story'

24 ธันวาคม 2562 / อ่าน : 1,256

           ตลอดระยะเวลากว่า 3 เดือน ก่อนจะถึงบททดสอบ 10 กิโลเมตรแรกในชีวิตของบุคคลต้นแบบทั้ง 8 คน นอกจากจะมีการตรวจเช็คสุขภาพโดยโรงพยาบาลศิริราช ปิยะมหาการุณย์ทั้งก่อนและจบโครงการ ผลการตรวจพบว่าทั้ง 8 คน มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น “เพราะการออกกำลังกาย และฝึกซ้อมอย่างถูกวิธีจากโค้ช และการได้รับคำแนะนำในเรื่องการรับประทานอาหารที่เหมาะสมจากนักโภชนาการ ตลอดจนความรู้ต่างๆ ในการวิ่งจากโครงการ”

          วันนี้เขาพิชิต 10 กิโลเมตรแรกได้แล้ว ซึ่งนั่นก็สามารถพิสูจน์ให้รู้อย่างชัดเจนได้ว่า ไม่ว่าใครก็วิ่งได้ จะป่วย จะพิการ จะเป็นโรคประจำตัว จะมีปัญหาสุขภาพที่หลากหลายก็ทำได้... ไปดูกันว่า “เขาทั้ง 8เปลี่ยนอย่างไร?”

 THR6 นายสมเจตน์  เสาโร (แสบ)

           อายุ 40 ปี   สูง 184 ซม. หนัก  87 กก. เป็นโรคความดันโลหิตสูง, เบาหวาน, ไขมันสูง, โรคซึมเศร้า 

          “ผมทำหน้าที่ดูแลลูกชาย 2 คนเป็นหลัก ลูกชายคนเล็กเป็นออทิสติกพัฒนาการช้า ส่วนตัวผมเองมีปัญหาสุขภาพ และความเครียด จนได้รับแรงบันดาลใจจากน้องสาว ทำให้ผมอยากมีสุขภาพที่ดี มีอายุยืน เพื่อจะได้อยู่ดูแลลูกชายที่รักทั้ง 2 คน ไปนานๆ”

          THR6 (แสบ) สมเจตน์ เสาโร ผู้ผ่านเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกของ 8 บุคคลต้นแบบจากการวิ่งในงานThaihealth Day Run 2019 ที่ผ่านมา ด้วยระยะทาง 10 กิโลเมตร ภายในเวลา 1 ชั่วโมง 19 นาที 10 วินาที ถือว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ชีวิตดีๆ ที่ได้จากความขยันฝึกซ้อมและเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งนี้

           “เป้าหมายแรกที่เข้าร่วมโครงการนี้ คือ ต้องการมีสุขภาพที่แข็งแรงเพื่อจะได้มีชีวิตอยู่ดูแลลูกได้นานๆ ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างสำเร็จหมดแล้ว ส่วนเป้าหมายต่อไปมีเยอะมากที่อยากจะทำเพื่อให้สุขภาพดีขึ้นกว่านี้ และอยากจะแชร์ประสบการณ์แบ่งปันความรู้ที่ได้รับจากโครงการให้กับผู้ป่วยโรคเบาหวานในหลายๆ โรงพยาบาลด้วย โดยเริ่มต้นจากจังหวัดอุดรธานีก่อนเป็นที่แรก และที่สำคัญที่สุดอยากเป็นกำลังใจให้กับพ่อ แม่ ที่มีลูกเป็นภาวะออทิสติกเหมือนกับผมให้เขามีแรงฮึดสู้เหมือนผม” สมเจตน์ เสาโร บอก

            สมเจตน์ เสาโร บอกต่อว่า หลังจบงานวิ่ง 10 กิโลเมตร รู้สึกว่าชีวิตมีบางสิ่งหายไป อยากมีการบ้าน อยากมีตารางให้ฝึกซ้อมเหมือนเดิมทุกวัน เพราะรู้สึกว่าการวิ่งมันแทรกซึมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตไปแล้ว ถึงแม้บทพิสูจน์ 10 กิโลเมตร เป้าหมายหลักของโครงการได้เสร็จสิ้นไปแล้ว ผมก็ยังมีการซ้อมวิ่งอยู่ ด้วยการนำตารางที่โค้ชน้อย สมศักดิ์ วโรภาษ ได้ให้ไว้ใน 3 เดือนที่ผ่านมา มาปรับใช้และทำต่อไปอย่างต่อเนื่อง

          สำหรับเป้าหมายในการวิ่งที่เพิ่งทำสำเร็จไปก็คือ งานวิ่งที่ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ งานที่แม่หลวงหล้า THR2 เป็นผู้จัดขึ้น ครั้งนี้เป็นการวิ่งในระยะทาง 10 กิโลเมตร ซึ่งก็ทำได้สำเร็จลงแล้ว ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 27 นาที 21 วินาที และสำหรับเป้าหมายต่อไปคือการวิ่งสะสมกิโลเมตรให้ได้ 100 กิโลเมตร ภายใน 1 เดือน ซึ่งตอนนี้กำลังทำอยู่อย่างต่อเนื่อง

          “ตอนนี้การวิ่งมันก็เหมือน เสื้อผ้า อาหาร วิตามินต่างๆ ที่ล้วนแล้วสำคัญ ซึ่งเราขาดไม่ได้ ต้องเอามันมาเติมเต็มอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจากการวิ่งมาอย่างต่อเนื่องที่ผ่านมีคนเข้ามาทักว่า “หุ่นดี หน้าตาสดใสขึ้น” ส่วนคนในครอบครัว “ภูมิใจที่เรามีร่างกายที่แข็งแรงขึ้น จัดสรรเวลาไปทำสิ่งที่มีประโยชน์ได้ ไม่หมกมุ่นและจมปรักอยู่กับภาวะซึมเศร้าของตัวเอง” โครงการนี้ทำผมเป็นคนใหม่ มีสุขภาพที่ดี และสามารถนำสิ่งดี ๆ ไปเผยแพร่ต่อให้กับคนอื่นๆ ได้ ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นรางวัลชิ้นใหญ่ที่ผมได้รับเลยทีเดียว” สมเจตน์ เสาโร บอก

         THR6 บอกต่อว่า สำหรับใครที่เป็นนักวิ่งหน้าใหม่เช่นเดียวกับผม เป็นคนที่คอยส่องนักวิ่งคนอื่นๆ วิ่ง แล้วยังไม่เริ่มวิ่งเหมือนกับผมเมื่อก่อน ผมอยากบอกว่า “เริ่มเถอะ เพราะเวลาที่ออกวิ่งเราจะมีความสุข” แต่หากไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร? ลองเข้ามาดูวิธีการวิ่งในแฟนเพจ Run For New Life Story ที่บุคคลต้นแบบทำก็ได้ ว่าใครวิ่งแบบไหนแล้วมีความสุข ลองเอาไปทำตาม อย่างผมมีความสุข เพราะมีโจทย์ มีโค้ชคอยสนับสนุน ผมจึงทำได้ วิ่งได้อย่างวันนี้


 

 #THR6
#KruSabZaab
#แสบเลยครับ
#แสบวิ่งสู่ชีวิตใหม่
#Yes_I_am_SaB
#RunForNewLifeStory
#วิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่
#จะปล่อยหรือจะเปลี่ยน
#วิ่งสู่ชีวิตใหม่runfornewlifestory


ติดตามข่าวสารได้ที่ 

Fanpage : RunfornewlifeStory 

Website : Runfornewlifestory

Youtube : วิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story 



วิธีการใส่ MASK และทิ้งขยะให้ถูกต้อง

หน้ากากอนามัยเมื่อไช้แล้ว ควรทิ้งให้ถูกวิธีด้วยนะรู้ไหม?? เพราะหากเราใช้แล้วทิ้ง อาจจะทำให้เกิดการแพร่เชื้อได้ วันนี้แอดมินจึงมีวิธีการใช้และทิ้งที่ถูกต้องมาฝาก อย่าลืมนำไปใช้กันนะทุกคน แอดมินเป็นห่วง

สูตร (ไม่) ลับ ทำความสะอาด ปลอดเชื้อ ปลอดโควิด-19

เชื้อไวรัสโควิด-19 ยังแพร่กระจายยังไม่มีทีท่าว่าจะหมดไป วันนี้แอดมินจึงนำวิธีดูแลตัวเอง และทำความสะอาด พื้นที่รอบๆ ตัวให้ปลอดเชื้อ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ เป็นวิธีใดบ้าง

5 อาการสัญญาณเตือน!ของไวรัสโควิด-19

หากใครมีอาการ มีไข้สูง มีน้ำมูก ไอ จาม เจ็บคอ หายใจลำบาก เหนื่อยหอบ ก็ควรรีบหาหน้ากากอนามัยมาใส่เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสและรีบไปพบแพทย์ทันที

ออกไปไหนมาไหนช่วงนี้ต้องระวังตัวเป็นพิเศษ ที่สำคัญตอนกลับบ้านต้องปลอดภัย อย่าให้โควิดเป็นของฝาก

และหากใครที่ตรวจพบว่าตัวเองมีไข้ รู้สึกไม่ปกติ ให้กักตัวอยู่ในบ้าน ไม่ออกไปพบปะสังสรรค์กับใครหรือทำกิจกรรมใดๆ นอกบ้านนะคะ ....รักกันจริงทิ้งระยะห่าง 14 วันนะคะ ....

กิจกรรมร่วมส่งไอเดียของคุณ ลุ้นรับเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จากทางโครงการ Run for new life Story

ส่งคำตอบมาเรื่อยๆ จนกว่าของจะหมด ประกาศผู้โชคดีรอบแนงรกใน live สด วันจันทร์ ที่ 30 มีนาคม 2563 เวลา 12.00 น.

บทสรุป ‘โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story’ ระยะที่ 1

ตลอดระยะเวลา 3 เดือน ก่อนจะถึงบททดสอบ 10 กิโลเมตรแรกในชีวิตของบุคคลต้นแบบทั้ง 8 คน นอกจากจะมีการตรวจเช็คสุขภาพโดยโรงพยาบาลศิริราชปิยะมหาการุณย์ ทั้งก่อนและจบโครงการ ผลการตรวจพบว่าทั้ง 8 คน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้น

โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story

128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
128/177 Phayatai Plaza,  16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand

โทรศัพท์ : 02-298-0987-8     โทรสาร : 02-298-0989
อีเมล : [email protected]