Special Interview โค้งสุดท้ายเพื่อ 10 กิโลเมตร 'THR1 (หนุ่ย) นายธีรวัฒน์ เถลิงสกุล'

8 พฤศจิกายน 2562 / อ่าน : 939

 

THR1 (หนุ่ย) นายธีรวัฒน์ เถลิงสกุล

เป็นโรคความดันโลหิตสูง 

"อยากแข็งแรง เพื่อจะได้อยู่กับทุกคนที่เรารักและรักเราไปนานๆ


         ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนงานวิ่ง ‘Thai Health Day Run 2019’ THR1 (หนุ่ย) นายธีรวัฒน์ เถลิงสกุล หนึ่งในบุคคลต้นแบบที่เข้าร่วมโครงการ ‘วิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่ Run For New Life Story’ มีการเปลี่ยนแปลงตัวเองในตลอดระยะเวลาที่เข้าร่วมโครงการมาจนถึงปัจจุบันเขามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง พบเจออุปสรรคอะไร ได้อะไรจากการเปลี่ยนแปลงตัวเองในครั้งนี้ และที่สำคัญพร้อมไหมกับบททดสอบครั้งสุดท้ายกับการวิ่งในระยะทาง 10 กิโลเมตร

 

การเปลี่ยนแปลงจากวันแรกถึงตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง? 

        “สุขภาพเปลี่ยนแปลงไปในทางดีขึ้น น้ำหนักลงไป 11 กิโล จาก 138 เหลือ 127 และก็วิ่งได้ดีขึ้น ทั้งภาระหน้าที่ในการทำงาน รู้สึกว่าพอเราชนะตัวเองในทุก ๆ วันได้ เวลาเราเจอเรื่องอะไร มันก็กลายเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยใหญ่โตสำหรับเราเท่าไหร่”

 

มาถึงตอนนี้คนรอบข้างมีการเปลี่ยนไปพร้อมกับเรามากน้อยแค่ไหน?

        “ก็มีพี่เพื่อน ๆ เข้าถามมาว่าเริ่มวิ่งยังไง เพราะเห็นเราลงเรื่องราวไว้ในโซเชียลอยู่ตลอด เขาก็ไปทำเองได้ รวมถึงน้อง ๆ ที่ออฟฟิศ แอบไปวิ่งบ้างเพราะว่ากลัวเสียฟอร์ม และส่วนใหญ่ก็เป็นคนที่เรารู้จัก เขาเห็นเราเริ่ม เขาก็เลยลองวิ่งดู”

 

ปัจจุบันโค้ชให้ตารางการฝึกซ้อมอย่างไรบ้าง?

         “ส่วนใหญ่ก็จะเป็นวิ่ง เฉลี่ยระยะทางแล้วก็ประมาณ 6 กิโลเมตร ไปจนถึง 8 กิโลเมตร บางวันที่ฝึกระบบการหายใจก็เป็นวิ่ง 100x100 ทั้งหมด10 รอบ เพื่อพัฒนาปอด พัฒนาหัวใจให้แข็งแรงขึ้น อย่างเมื่อวานโค้ชจะให้เดินสลับวิ่ง 8 กิโลเมตร แล้วก็ยืดเหยียด ถามว่า ทำทุกวันไหมก็พยายามทำทุกวัน ถ้าวันไหนไม่ได้ทำ ก็จะเก็บมาชดเชยในวันที่เราพัก”

 

หลังจากเจอนักโภชนาการ ถึง 2 ครั้ง มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอย่างไรบ้าง?  

         “จริงๆเปลี่ยนแปลงตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ตั้งแต่เริ่มเข้าโครงการ มื้อเย็นเราก็จะพยายามกินอย่างพอดี และไม่กินข้าวในมื้อเย็น แต่กินอย่างอื่นแทน เช่น ผลไม้ เนื้อสัตว์ ผัก ซึ่งอะไรที่เป็นแป้งก็จะกินไม่เยอะ หรือไม่ก็กินพอหายอยาก ส่วนตอนเช้าปกติไม่กินข้าวอยู่แล้ว แต่บางวันอาจกินแค่นมหรือกินโจ๊ก กลางวันส่วนใหญ่จะกินเกาเหลากับข้าว และลดพวกของกินจุกจิก เราไม่ได้ตัด ไม่ได้งด ไม่ได้อด เพียงแค่ลดปริมาณลง และที่สำคัญโปรตีนอย่าให้ขาด และก็พยายามลดของเค็ม เพราะมันมีผลต่อความดันของเรา”

 

ระหว่างการฝึกซ้อมพบเจอปัญหา หรืออุปสรรคอะไรบ้าง?

        “ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของเวลา ที่เราคิดว่าดูแลเรื่องเวลาได้เต็มที่แล้ว แต่ความจริงแล้วก็ยังไม่เหลือเวลาสำหรับการวิ่งจริงๆ ซึ่งเราจะต้องยกยอดจากวันนั้นเป็นวันอื่นแทน อีกเรื่อง คือ น้ำหนัก และสรีระของเรา คือเมื่อน้ำหนักเราเยอะ ถึงระบบหายใจเราจะดีแค่ไหน แต่ว่ากล้ามเนื้อขาเราก็สู้ไม่ไหว เพราะฉะนั้นการวิ่งของเรามันก็จะได้เรื่อยๆ และก็ไม่คิดมากกับการที่จะต้องวิ่งเพื่อทำความเร็ว”

 

จะถึงวันวิ่ง 10 กิโลเมตร พร้อมไหม?

        “พร้อมมาก วิ่งได้อยู่แล้วสบายมาก เรากังวลเรื่องอื่นมากกว่า เพราะว่าพี่ต้องจัดงานด้วย อาจเป็นห่วงนิดหน่อย แต่จะพยายามนอนหลับให้ได้อย่างน้อย 8 ชั่วโมง สัก 2 ทุ่มพยายามจะเข้านอน เราต้องตัดความกังวลนั้นออกให้หมด เพราะว่าถ้าเราพักผ่อนน้อยมันมีผลแน่ๆ กับการที่เราต้องออกไปวิ่ง”  

 

ฝากถึงคนที่มาเชียร์ และให้กำลังใจ 

        “อย่าผิดหวังกับการวิ่งของผม เพราะผมอาจไม่ใช่คนวิ่งเร็ว บางคนอาจเดินแล้วเร็วกว่าผมก็ได้ แต่หนุ่ยคนนี้ก็สามารถวิ่งได้เร็วกว่าหนุ่ยคนเดิมที่ไม่เคยได้วิ่งเลย เพราะฉะนั้นเราควรพอใจกับสิ่งที่เราเป็น แต่ผมจะพยายามวิ่งไปเรื่อยๆ เพราะสักวันหนึ่งผมจะวิ่งได้เร็วขึ้น และสักวันหนึ่งผมจะสามารถวิ่งแซงคนอื่นได้แน่นอน"

 

        THR1 (หนุ่ย) นายธีรวัฒน์ เถลิงสกุล จะสามารถพิชิตบทพิสูจน์ในระยะทาง 10 กิโลเมตร ได้หรือไม่ และจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้สำเร็จหรือเปล่า มาร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจกันได้ที่งาน ‘Thai Health Day Run 2019’ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 และติดตามการเปลี่ยนชีวิตของเขา ได้ที่ Run For New Life Story วิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่ 

 


#THR1
#วิ่งดิหนุ่ยวิ่งดิ
#NuiGogogo
#วิ่งสู่ชีวิตใหม่สตอรี่
#RunForNewLifeStory

 


ตามเชียร์ ให้กำลังใจ #THR1 #THR2 #THR3 #THR4 #THR5 #THR6 #THR7 #THR8 
แบบเรียลลิตี้ ได้ที่นี่

Fanpage : RunfornewlifeStory 

Fanpage : pingsproject 

Fanpage : Thai Jogging Magazine 

Website : Runfornewlifestory

Youtube : วิ่งสู่ชีวิตใหม่ RunForNewLife Story 



วิธีการใส่ MASK และทิ้งขยะให้ถูกต้อง

หน้ากากอนามัยเมื่อไช้แล้ว ควรทิ้งให้ถูกวิธีด้วยนะรู้ไหม?? เพราะหากเราใช้แล้วทิ้ง อาจจะทำให้เกิดการแพร่เชื้อได้ วันนี้แอดมินจึงมีวิธีการใช้และทิ้งที่ถูกต้องมาฝาก อย่าลืมนำไปใช้กันนะทุกคน แอดมินเป็นห่วง

สูตร (ไม่) ลับ ทำความสะอาด ปลอดเชื้อ ปลอดโควิด-19

เชื้อไวรัสโควิด-19 ยังแพร่กระจายยังไม่มีทีท่าว่าจะหมดไป วันนี้แอดมินจึงนำวิธีดูแลตัวเอง และทำความสะอาด พื้นที่รอบๆ ตัวให้ปลอดเชื้อ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ เป็นวิธีใดบ้าง

5 อาการสัญญาณเตือน!ของไวรัสโควิด-19

หากใครมีอาการ มีไข้สูง มีน้ำมูก ไอ จาม เจ็บคอ หายใจลำบาก เหนื่อยหอบ ก็ควรรีบหาหน้ากากอนามัยมาใส่เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสและรีบไปพบแพทย์ทันที

ออกไปไหนมาไหนช่วงนี้ต้องระวังตัวเป็นพิเศษ ที่สำคัญตอนกลับบ้านต้องปลอดภัย อย่าให้โควิดเป็นของฝาก

และหากใครที่ตรวจพบว่าตัวเองมีไข้ รู้สึกไม่ปกติ ให้กักตัวอยู่ในบ้าน ไม่ออกไปพบปะสังสรรค์กับใครหรือทำกิจกรรมใดๆ นอกบ้านนะคะ ....รักกันจริงทิ้งระยะห่าง 14 วันนะคะ ....

กิจกรรมร่วมส่งไอเดียของคุณ ลุ้นรับเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จากทางโครงการ Run for new life Story

ส่งคำตอบมาเรื่อยๆ จนกว่าของจะหมด ประกาศผู้โชคดีรอบแนงรกใน live สด วันจันทร์ ที่ 30 มีนาคม 2563 เวลา 12.00 น.

บทสรุป ‘โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story’ ระยะที่ 1

ตลอดระยะเวลา 3 เดือน ก่อนจะถึงบททดสอบ 10 กิโลเมตรแรกในชีวิตของบุคคลต้นแบบทั้ง 8 คน นอกจากจะมีการตรวจเช็คสุขภาพโดยโรงพยาบาลศิริราชปิยะมหาการุณย์ ทั้งก่อนและจบโครงการ ผลการตรวจพบว่าทั้ง 8 คน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้น

โครงการวิ่งสู่ชีวิตใหม่ Run For New Life Story

128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
128/177 Phayatai Plaza,  16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand

โทรศัพท์ : 02-298-0987-8     โทรสาร : 02-298-0989
อีเมล : [email protected]