"Aquaman วิถีคลองพิทชีวิตไม่ติดมัน" นิทรรศการผลงานสื่อสร้างสรรค์ และกิจกรรมเพื่อการรณรงค์ ในโครงการอย่าปล่อยให้เด็กอ้วนฯ โรงเรียนคลองพิทยาลงกรณ์ สำนักงานเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร

หมวดหมู่ ข่าวสาร/กิจกรรม , โดย : admin , 18 มีนาคม 2567 / อ่าน : 108

"Aquaman วิถีคลองพิทชีวิตไม่ติดมัน" นิทรรศการผลงานสื่อสร้างสรรค์ และกิจกรรมเพื่อการรณรงค์ ในโครงการอย่าปล่อยให้เด็กอ้วนฯ โรงเรียนคลองพิทยาลงกรณ์ สำนักงานเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร



"Aquaman วิถีคลองพิทชีวิตไม่ติดมัน" นิทรรศการผลงานสื่อสร้างสรรค์ และกิจกรรมเพื่อการรณรงค์ ในโครงการอย่าปล่อยให้เด็กอ้วน (ลดหวาน มัน เค็ม เพิ่มผัก และผลไม้) ปี 5 ระยะที่ 1 เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ของโรงเรียนคลองพิทยาลงกรณ์ สำนักงานเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ภายใต้การสนับสนุนของแผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สสส.


"Aquaman วิถีคลองพิทชีวิตไม่ติดมัน" เป็นนิทรรศการแสดงผลการดำเนินงานที่ผ่านมาในโครงการอย่าปล่อยให้เด็กอ้วนฯ ของโรงเรียนคลองพิทยาลงกรณ์ ทั้ง 4 กิจกรรม ประกอบด้วย 1.แหล่งเรียนรู้สู่วิถีชีวิต by Aquaman กิจกรรมให้ความรู้แก่นักเรียน และผู้ปกครอง กลุ่มเป้าหมายหลัก และกลุ่มเป้าหมายรอง เรื่องโทษภัยจากความหวาน และโรคภัยจากความอ้วน ทั้งให้นักเรียนตระหนักถึงโรคอ้วน โดยการเขียนป้ายประกวดคำขวัญ พร้อมเดินรณรงค์ในชุมชน 2.Aquaman Food for health ฝึกปฏิบัติอาหารเมนูชูสุขภาพ เช่น ต้มยำกุ้งสมุนไพรทะเลเดือด ยำชะครามกุ้งสดมหาสมุทร ไข่มังกรน้ำตุ๋นชะคราม นักเรียนและผู้ปกครอง ร่วมคิดเมนูชูสุขภาพ พร้อมประกวดเมนูชูสุขภาพ 3. ขยับกายสไตล์ Aquaman นักเรียนแกนนำฝึกท่าออกกำลังกายตามสไตล์ Aquaman และนำออกกำลังกายในตอนเช้า 4.Aquaman Funny Land บูรณาการ 8 กลุ่มสาระ นำเสนอออกมาในกิจกรรม อาทิแข่งขันเกมส์ Aquaman ไถกระดาษถีบไปใต้ต้นโกงกางที่มีขนมฉลากเขียวเหลืองแดงแขวนอยู่แล้วใช้ไม้สอยถุงขนมสามสีมาใส่ตะกร้าเขียวเหลืองแดงของแต่ละทีมจนครบสามต้น (การแข่งขันเก็บ และแยกอาหาร เขียว เหลือง แดง) แข่งขันระหว่าง ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕/๑ และชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕/๒ ทีมไหนเสร็จก่อนเป่านกหวีดให้สัญญาณกรรมการนักเรียนตรวจความถูกต้องของแต่ละทีม แล้วสลับกันตรวจอีกครั้งเพื่อความถูกต้องที่สมบูรณ์ นอกจากบูธนิทรรศการผลการดำเนินโครงการทั้ง 4 แล้ว ยังมีการแสดงโชว์พิเศษชุด รักษ์ข้ามคลอง และโชว์การออกกำลังกาย ของนักเรียนแกนนำ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ อีกด้วย


โดยการนำเสนอผลงานผ่านนิทรรศการครั้งนี้ แสดงให้เห็นการมีส่วนร่วมของเด็กนักเรียน คณะครู ผู้ปกครอง เพื่อร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภคของเด็กนักเรียน เลือกบริโภคอาหารที่ถูกสุขลักษณะ ผ่านการใช้สื่อและกิจกรรมสร้างสรรค์ที่หลากหลาย มุ่งใช้ประโยชน์จากองค์ความรู้ด้านสุขภาวะ มีการถ่ายทอดให้เกิดแรงบันดาลใจเพื่อการสื่อสารสุขภาวะ โดยให้ความสำคัญกับครูผู้สอน เด็กนักเรียน พ่อแม่ ผู้ปกครอง และชุมชน ในการกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมตระหนักรู้เรื่องสุขภาพ การรู้เท่าทันสื่อและติดอาวุธความรู้ให้เยาวชนมีสุขภาพดีในทุกมิติ ด้วยการผลิตสื่อในประเด็นสุขภาวะและเผยแพร่นวัตกรรมสู่สังคมอย่างยั่งยืน




#อย่าปล่อยให้เด็กอ้วนชวนเด็กไทยสุขภาพดี #สสส #แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ #อย่าปล่อยให้เด็กอ้วน #ลดหวาน #ลดมัน #ลดเค็ม #เพิ่มผักและผลไม้ #โรงเรียนคลองพิทยาลงกรณ์

 

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ของโครงการอย่าปล่อยให้เด็กอ้วนฯ ได้ที่
.

 



128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
128/177 
Phayatai Plaza,  16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand

โทรศัพท์ : 02-298-0987-8     โทรสาร : 02-298-0989
อีเมล : [email protected]