กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ “สื่อสร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาเมือง” ระหว่างวันที่ 26-28 มีนาคม พ.ศ.2562 ณ โรงสีแดง และโรงแรมเลคอินน์ จ.สงขลา

หมวดหมู่ ภูมิภาค , โดย : admin , 27 มีนาคม 62 / อ่าน : 2,515


เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมาโครงการสื่อเป็นโรงเรียนของสังคมภายใต้แผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สสส.  ร่วมกับสถาบันอาศรมศิลป์ จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ "สื่อสร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาเมือง" ณ โรงสีแดง และโรลแรมเลคอินน์ จังหวัดสงขลา 

ในกิจกรรมมีการกล่าวตอนรับและชี้แจงวัตถุประสงค์ โดย คุณอภิษฎา ทองสอาด สถาบันอาศรมศิลป์ จากนั้นมีการเสวนา ว่าคนคนรุ่นใหม่จะช่วยสร้างสรรค์เมืองสงขลาให้เข้มแข็งได้อย่างไร โดยนายแดนไท สุขกำเนิด นักสร้างบอร์ดเกมคนรุ่นใหม่ , ทีมงาน Beach for life ผู้พิทักษ์ชายหาดสงขลา จากสงขลาฟอรั่ม และคุณกุลวัฒน์ จันทร์ไกรลาศ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตสื่อผ่านMobile Journalism จากนั้นมีการเสวนาต่อเรื่องการทำสื่อสร้างสรรค์อย่างไรให้ตอบโจทย์ประเด็น 3 หัวข้อ และผู้เข้าร่วมเสวนาในครั้งนี้ อาทิ อาจารย์อภิษฎา ทองสอาด สถาบันอาศรมศิลป์ , อาจารย์ ดร. ดนัย หวังบุญชัย ผู้จัดการแผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สสส. 

โดยงานนี้มีกิจกรรมมากมายอย่าง กิจกรรมรู้จักคนดี ของดีจากชุมชน (People&Cultural Mapping) ชุมชนเมืองเก่าบ้านบน และชุมชนเก้าห้อง ถนนหนองจิก นางงาม ต่อมาเป็นการนำเสนอข้อมูล สิ่งประทับใจและได้รับจากชุมชม ส่วนกิจกรรมสุดท้ายกิจกรรมเชิงปฏิบัติการผลิตสื่อตามฐานที่ตนสนใจ ในกิจกรรมนี้จะมีทั้งหมด 2 ฐานด้วยกัน คือ ฐานการทำบอร์ดเกม , ฐานการทำคลิปวีดิโอ Mojo: Mobile Jouralismจากนั้นจะเป็นการแบ่งกลุ่มย่อยเพื่อพัฒนาเนื้อหา และเทคนิคการนำเสนอ โดยทีมวิทยากรพี่เลี้ยง ที่จะมาช่วยในการผลิตสื่อที่ตนเองสนใจ 

ซึ่งสามารถติดตามผลงานการผลิตสื่อของผู้เข้าร่วมอบรมได้ที่นี่ เร็วๆนี้

                                                                                                                       



โครงการสื่อเป็นโรงเรียนของสังคม (Media As Social School)

128/177 ชั้น 16 อาคารพญาไทพลาซ่า ถนนพญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
128/177 Phayatai Plaza,  16th Fl., Phayathai Rd., Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand

โทรศัพท์ : 02-298-0987-8 โทรสาร : 02-298-0989
อีเมล : [email protected]